Sự cần thiết của truyền thông nội bộ

Sự cần thiết của truyền thông nội bộ


Truyền thông nội bộ là một vấn đề khá quan trọng trong phát triển của một công ty. Tuy nhiên, có thể thấy tại Việt Nam, việc này vẫn chưa được các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư đúng mức. Hi vọng rằng dưới góc nhìn dưới đây, các doanh nghiệp sẽ có cho mình những định hướng tốt hơn cho doanh nghiệp của mình.


Vậy truyền thông nội bộ là gì và vì sao nó lại thực sự quan trọng với doanh nghiệp?



Trong phạm vi một doanh nghiệp, truyền thông được chia thành hai nhóm: truyền thông bên ngoài doanh nghiệp và truyền thông bên trong doanh nghiệp (truyền thông nội bộ). Đối tượng của truyền thông nội bộ là cán bộ, công nhân viên và những cổ đông hiện hữu trong công ty đó.
Nói một cách đơn giản, gần gũi nhất truyền thông nội bộ chính là hoạt động giao tiếp nội bộ giữa ban giám đốc với cán bộ công nhân viên của công ty và giữa ban giám đốc với cổ đông công ty, để giúp ban giám đốc có thể phát huy được mọi nguồn lực có thể tạo ra trong nội bộ. Xét về thực tế, truyền thông nội bộ có vai trò đặc biệt quan trong trong sự phát triển của doanh nghiệp.
Đối với cán bộ công nhân viên, truyền thông nội bộ tốt có thể làm cho: cán bộ công nhân viên làm việc chăm chỉ, trách nhiệm, hiệu quả hơn. Cán bộ nhân viên hài lòng với mức lương họp lý, thỏa đáng, đảm bảo tiết kiệm được nguồn vốn mà vẫn giữ được những người giỏi. Hạn chế nhân sự nghỉ lung tung, ốm đau, nhân sự giỏi bị dụ dỗ, lôi kéo. Hạn chế nhân sự nghỉ dẫn đến nói xấu, chỉ trích, gây hại đến đến uy tín tổ chức.
Đối với cổ đông, truyền thông nội bộ tốt có thể làm cho: huy động thêm vốn từ những cổ đông hiện tại. Đạt được niềm tin, ủng hộ cổ đông, vị tổng giám đốc giữ được ‘cái ghế’, liên minh cổ đông lại tránh bị thâu tóm.

Những kĩ năng cần thiết của người làm truyền thông là gì?



Người làm truyền thông nội bộ không phải là công cụ quản lí để đi đàn áp lí trí, chiêu trò tâm lý, chiêu trò mụ mị nhân viên. Họ cũng phải là ban chấp hành công đoàn đấu tranh bảo vệ quyền lợi nhân viên. Họ là trung gian giúp các bên hiểu nhau, hướng về một lựa chọn hài hòa nhất.
Hoạt động truyền thông nói cho cùng vẫn xoay quanh chữ Tâm – Tình con người. Do đó, 2 kĩ năng quan trọng nhất cần có trong truyền thông nội bộ cần có là: Kĩ năng lắng nghe nguyện vọng và kĩ năng Tâm truyền thông.

Kĩ năng lắng nghe nguyện vọng của CBNV để hiểu được nguyện vọng của họ, từ đó mới có thể dàn xếp thỏa đáng theo điều kiện của công ty. Khi con người đã hiểu nhau, sự tin tưởng sẽ xuất hiện, khi đó mọi vấn đề dễ được giải quyết.

Kĩ năng Tâm truyền thông của người làm truyền thông nội bộ là kĩ năng giao tiếp chân thành, có cái tâm, trách nhiệm trong lời nói, cách hành xử, đúng đắn, minh bạch, đàng hoàng.

Vậy làm thế nào để triển khai tốt truyền thông nội bộ để giúp doanh nghiệp vận hành tốt bộ máy, vượt khó và phát triển trong tương lai?



Việc triển khai tốt truyền thông nội bộ để đưa công ty đi lên cần sự nỗ lực từ hai bên: bên người chủ, người quản lí và bên cán bộ công nhân viên. Bên người chủ, người quản lí phải đảm bảo được 4 nhiệm vụ: sản phẩm kinh doanh, mô hình kinh doanh, đem lại nhiều lợi ích cho xã hội, cán bộ nhân viên cảm thấy tự hào trong nội tâm. Chế độ lương thưởng, bảo hiểm thỏa đáng, công bằng (không bất công, ưa nịnh nọt). Sự phân công công việc cụ thể, rõ ràng, không chồng chéo. Có chế độ đào tạo nhân viên, khuyến khích thăng tiến nội bộ.

Bên cán bộ công nhân viên, phải đảm bảo hai nhiệm vụ: Trung thành, tạo lợi ích cho công ty, không phá hoại (kể cả sau khi nghỉ việc). Có trách nhiệm và hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Nếu mỗi bên triển khai tốt phần nhiệm vụ của mình, mình tin chắc rằng đây là một doanh nghiệp khỏe mạnh, đủ sức vượt qua khó khăn và phát triển tốt trong tương lai.

Hiện nay với những doanh nghiệp có mức độ, quy mô, lớn, việc tổ chức truyền thông nội bộ không hề dễ dàng. Do đó có rất nhiều công ty sự kiện được hình thành để giúp bạn có những buổi truyền thông tuyệt vời nhất. Với kinh nghiệm 5 năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Vietwind luôn tự hào đem đến cho doanh nghiệp của bạn những buổi truyền thông nội bộ hoàn hảo nhất, giúp doanh nghiệp luôn vững mạnh với nội lực bên trong.

Mọi chi tiết, vui lòng liên hệ:
Công ty tổ chức sự kiện và du lịch - teambuilding Vietwind.
Địa chỉ: Phòng 705-tầng 7-nhà NO2 - 25 Lạc Trung-Hà Nội
Điện thoại: 0969 777 981
Email: sales@vietwind.com.vn


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn nhất định phải thử khi tới vùng đất Sa Pa xinh đẹp

Một vài món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Cửa Lò

Cách thức tổ chức hội nghị, hội thảo thành công, chuyên nghiệp