Sự cần thiết của truyền thông nội bộ
Sự cần thiết của truyền thông nội bộ
Truyền thông nội bộ là một vấn đề khá quan trọng trong phát triển của
một công ty. Tuy nhiên, có thể thấy tại Việt Nam, việc này vẫn chưa được các
doanh nghiệp Việt Nam đầu tư đúng mức. Hi vọng rằng dưới góc nhìn dưới đây, các
doanh nghiệp sẽ có cho mình những định hướng tốt hơn cho doanh nghiệp của mình.
Vậy truyền thông nội bộ là gì và vì sao
nó lại thực sự quan trọng với doanh nghiệp?
Trong
phạm vi một doanh nghiệp, truyền thông được chia thành hai nhóm: truyền thông
bên ngoài doanh nghiệp và truyền thông bên trong doanh nghiệp (truyền thông nội
bộ). Đối tượng của truyền thông nội bộ là cán bộ, công nhân viên và những cổ
đông hiện hữu trong công ty đó.
Nói
một cách đơn giản, gần gũi nhất truyền thông nội bộ chính là hoạt động giao tiếp
nội bộ giữa ban giám đốc với cán bộ công nhân viên của công ty và giữa ban giám
đốc với cổ đông công ty, để giúp ban giám đốc có thể phát huy được mọi nguồn lực
có thể tạo ra trong nội bộ. Xét về thực tế, truyền thông nội bộ có vai trò đặc
biệt quan trong trong sự phát triển của doanh nghiệp.
Đối
với cán bộ công nhân viên, truyền thông nội bộ tốt có thể làm cho: cán bộ công
nhân viên làm việc chăm chỉ, trách nhiệm, hiệu quả hơn. Cán bộ nhân viên hài
lòng với mức lương họp lý, thỏa đáng, đảm bảo tiết kiệm được nguồn vốn mà vẫn
giữ được những người giỏi. Hạn chế nhân sự nghỉ lung tung, ốm đau, nhân sự giỏi
bị dụ dỗ, lôi kéo. Hạn chế nhân sự nghỉ dẫn đến nói xấu, chỉ trích, gây hại đến
đến uy tín tổ chức.
Đối
với cổ đông, truyền thông nội bộ tốt có thể làm cho: huy động thêm vốn từ những
cổ đông hiện tại. Đạt được niềm tin, ủng hộ cổ đông, vị tổng giám đốc giữ được ‘cái
ghế’, liên minh cổ đông lại tránh bị thâu tóm.
Những kĩ năng cần thiết của người làm
truyền thông là gì?
Người
làm truyền thông nội bộ không phải là công cụ quản lí để đi đàn áp lí trí,
chiêu trò tâm lý, chiêu trò mụ mị nhân viên. Họ cũng phải là ban chấp hành công
đoàn đấu tranh bảo vệ quyền lợi nhân viên. Họ là trung gian giúp các bên hiểu
nhau, hướng về một lựa chọn hài hòa nhất.
Hoạt
động truyền thông nói cho cùng vẫn xoay quanh chữ Tâm – Tình con người. Do đó,
2 kĩ năng quan trọng nhất cần có trong truyền thông nội bộ cần có là: Kĩ năng lắng
nghe nguyện vọng và kĩ năng Tâm truyền thông.
Kĩ
năng lắng nghe nguyện vọng của CBNV để hiểu được nguyện vọng của họ, từ đó mới
có thể dàn xếp thỏa đáng theo điều kiện của công ty. Khi con người đã hiểu
nhau, sự tin tưởng sẽ xuất hiện, khi đó mọi vấn đề dễ được giải quyết.
Kĩ
năng Tâm truyền thông của người làm truyền thông nội bộ là kĩ năng giao tiếp
chân thành, có cái tâm, trách nhiệm trong lời nói, cách hành xử, đúng đắn, minh
bạch, đàng hoàng.
Vậy làm thế nào để triển khai tốt truyền
thông nội bộ để giúp doanh nghiệp vận hành tốt bộ máy, vượt khó và phát triển
trong tương lai?
Việc
triển khai tốt truyền thông nội bộ để đưa công ty đi lên cần sự nỗ lực từ hai
bên: bên người chủ, người quản lí và bên cán bộ công nhân viên. Bên người chủ,
người quản lí phải đảm bảo được 4 nhiệm vụ: sản phẩm kinh doanh, mô hình kinh
doanh, đem lại nhiều lợi ích cho xã hội, cán bộ nhân viên cảm thấy tự hào trong
nội tâm. Chế độ lương thưởng, bảo hiểm thỏa đáng, công bằng (không bất công, ưa
nịnh nọt). Sự phân công công việc cụ thể, rõ ràng, không chồng chéo. Có chế độ
đào tạo nhân viên, khuyến khích thăng tiến nội bộ.
Bên
cán bộ công nhân viên, phải đảm bảo hai nhiệm vụ: Trung thành, tạo lợi ích cho
công ty, không phá hoại (kể cả sau khi nghỉ việc). Có trách nhiệm và hoàn thành
chỉ tiêu được giao.
Nếu
mỗi bên triển khai tốt phần nhiệm vụ của mình, mình tin chắc rằng đây là một
doanh nghiệp khỏe mạnh, đủ sức vượt qua khó khăn và phát triển tốt trong tương
lai.
Hiện
nay với những doanh nghiệp có mức độ, quy mô, lớn, việc tổ chức truyền thông nội
bộ không hề dễ dàng. Do đó có rất nhiều công ty sự kiện được hình thành để giúp
bạn có những buổi truyền thông tuyệt vời nhất. Với kinh nghiệm 5 năm trong lĩnh
vực tổ chức sự kiện, Vietwind luôn tự hào đem đến cho doanh nghiệp của bạn những
buổi truyền thông nội bộ hoàn hảo nhất, giúp doanh nghiệp luôn vững mạnh với nội
lực bên trong.
Mọi chi tiết, vui lòng liên hệ:
Công ty tổ chức sự kiện và du lịch -
teambuilding Vietwind.
Địa chỉ: Phòng 705-tầng 7-nhà NO2 - 25 Lạc
Trung-Hà Nội
Điện thoại: 0969 777 981
Email: sales@vietwind.com.vn
Nhận xét
Đăng nhận xét