Những hình thức tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới

Những hình thức tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới


Hiện nay, tổ chức các event giới thiệu sản phẩm mới là một trong những sự kiện nổi bật và rất được quan tâm trong chuỗi các sự kiện thường niên của doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp có sản phẩm mới, họ luôn mong muốn mang tới cho khách hàng những thông tin, những giá trị nổi bật với khác biệt của sản phẩm và mong muốn khách hàng đón nhận sản phẩm đấy. Vậy ra mắt sản phẩm thường có hình thức nào? Hãy cùng Vietwind tham khảo một số hình thức dưới đây nhé!


Họp báo


Họp báo là cách tổ chức sự kiện lễ ra mắt được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất. Bởi đây là cách vừa tiết kiệm mà lại mang lại hiệu quả cao. Buổi lễ sẽ có sự tham dự của các nhà báo, phóng viên,các tờ tạp chí, báo internet… Đây là hình thức thường được diễn ra trước khi ra mắt chính thức sản phẩm, đồng thời như một động thái thông báo tới khách hàng. Những thông tin trong buổi họp báo luôn được giữ ở mức độ phù hợp, để khách hàng nắm được thông tin của sản phẩm.
Với họp báo, doanh nghiệp chỉ tốn chi phí cho việc thuê nhà báo, phóng viên cũng như đặt chỗ trên các tờ báo. Điều quan trọng cho doanh nghiệp là xác định được khách hàng mục tiêu của mình để xác định những tờ báo phù hơp. Như thế mới mang lại tối đa hiệu quả cho chương trình.

Event Launching – công bố sản phẩm


Even launching là một sự kiện mang tính quy mô và quan trọng nhất trong tất cả các cách tổ chức lễ sản phẩm mới. Đó là buổi hội thảo để công bố thời khắc chính thức của sản phẩm được tung ra thị trường. Ngoài ra event launching còn là buổi giới thiệu sản phẩm chi tiết về tính năng, hiệu quả của sản phẩm tới khách mời, đại lí phân phối, người tiêu dùng trong buổi lễ.
Trong sự kiện này, ngoài việc giới thiệu sản phẩm còn có những tiết mục văn nghệ đặc sắc, đội ngũ PG và MC chuyên nghiệp giới thiệu sản phẩm  cũng như bữa tiệc chiêu đãi khách mời tới tham dự buổi lễ. Chính vì thế, một sự kiện event launching sẽ tốn khá nhiều chi phí của doanh nghiệp khi phải thuê phòng tổ chức, thuê nhà báo, phóng viên, đội ngũ tổ chức, thuê đội ngũ MC, PG, tổ chức tiệc, tặng quà cho khách…. Nhưng bù lại, sự kiện này mang đến hiệu quả lớn nhất cũng như thông tin sản phẩm được tuyên truyền rộng rãi tới khách hàng.

Sampling – Dùng thử


Đối với những doanh nghiệp không đủ kinh phí tổ chức họp báo hay lễ công bố sản phẩm thì Sampling – dùng thử là một trong những giải pháp được lựa chọn nhiều nhất. Chi phí duy nhất mà doanh nghiệp phải bỏ ra là thuê đội ngũ PG giới thiệu sản phẩm cũng như gửi sản phẩm dùng thử tới những khách hàng tiềm năng. Đội ngũ PG sẽ được bố trí tại các địa điểm tập trung khách hàng tiềm năng như chung cư, công viên, trung tâm thương mại… gửi cho khách hàng những sản phẩm dùng thử và trải nghiệm những sản phẩm mới. Đây là cách tiết kiệm nhất nhưng kết quả mang lại cũng rất cao. Tất nhiên còn quảng cáo nào hiệu quả hơn khi khách hàng được tận tay, tân mắt trải nghiệm, dung thử những mặt hàng mới, tự bản thân đánh giá chất lượng sản phẩm đó. Đánh giá người thật việc thật thì bao giờ hiệu quả đem lại cũng cao nhất đúng không?  Nó hiệu quả hơn bất kì những chuyên mục quảng cáo nào mà doanh nghiệp bỏ ra đầu tư đấy.

Roadshow lưu động




Roadshow lưu động là hình thức quảng cáo sản phẩm ở nhiều địa điểm khác nhau. Doanh nghiệp sẽ đầu tư đội ngũ PG, PB mặc trang phục đại diện cho hình ảnh, thương hiệu của sản phẩm đó, sau đó sẽ quảng cáo trên các phương tiện giao thông như xe đạp, xe máy, ô tô địa hình để mang lại hình ảnh, thương hiệu đó tới mọi đối tượng khách hàng.
Tại mỗi địa điểm tập trung đông người như công viên,chung cư, trung tâm thương mại, đội ngũ PG, PB sẽ dừng lại 30 đến 60 phút, tạo sự chú ý cho công chúng bằng ca nhạc, biểu diễn, diễn thuyết về sản phẩm… Những đường phố sầm uất, nơi đong người qua lại, roadshow sẽ đem lại hiệu ứng mạnh mẽ nhất. Với cách tổ chức sự kiện này, sản phẩm sẽ được truyền thông rộng rãi nhất tới khách hàng, nhưng sẽ không khoanh vùng được mục tiêu khách hàng, hiệu quả đem lại sẽ không hiệu quả như những cách trên.
Tuy nhiên, trước khi diễn ra cách này, bạn nên xin giấy phép của chính quyền địa phương cho phép diễn ra quảng cáo về thương hiệu, hình ảnh của sản phẩm nhé!
Với những cách trên, tùy vào điều kiện của mỗi doanh nghiệp mà bạn có thể linh động sử dụng cho doanh nghiệp của mình. Nếu có điều kiện doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng kết hợp những cách trên để sản phẩm của mình đến những người tiêu dùng hiệu quả nhất nhé.

Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, công ty tổ chức kiện Vietwind sẽ giúp bạn đưa những sản phẩm của mình tới những khách hàng tiềm năng nhất với chi phí hợp lí nhất. Đừng ngần ngại, hãy cầm máy lên và liên hệ với chúng tôi ngay nhé!


Mọi chi tiết, vui lòng liên hệ:
Công ty tổ chức sự kiện và du lịch - teambuilding Vietwind.
Địa chỉ: Phòng 705-tầng 7-nhà NO2 - 25 Lạc Trung-Hà Nội
Điện thoại: 0969 777 981
Email: sales@vietwind.com.vn


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những món ăn nhất định phải thử khi tới vùng đất Sa Pa xinh đẹp

Một vài món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Cửa Lò

Cách thức tổ chức hội nghị, hội thảo thành công, chuyên nghiệp